Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Nên đặt ghế sofa trong phòng khách như thế nào?

Nên đặt ghế sofa trong phòng khách như thế nào?

Việc chọn môt bộ ghế sofa không chỉ đẹp mà phải còn chú trọn đến vị trí phòng khách, nơi tiếp đón khách cũng như diễn ra các sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Do đó, việc lựa chọn bộ bàn ghế sofa phù hợp với phòng khách có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với căn nhà. Trong phong thủy, việc lựa chọn một bộ bàn ghế sofa cũng có thể để giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống nhờ vào vị trí và cách đặt bộ ghế trong phòng. Nên đặt ghế sofa trong phòng khách như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chọn điểm tựa theo thế “tựa sơn”

Theo phong thủy, Có 8 phương vị trong nhà ở và chúng phân thành hai nhóm tốt và xấu, Phụ thuộc vào mệnh của gia chủ. Những người thuộc Đông tứ mệnh mang những mệnh như :mệnh Khảm, Ly, Chấn, Tốn nên kê sofa ở các hướng: Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Còn những người Tây tứ mệnh mang những mệnh như : mệnh Càn, Khôn, Cấn, Đoài , nên kê sofa ở các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây. Kê sofa theo nguyên lý này sẽ mang lại sức khoẻ và may mắn cho gia chủ.

Quan điểm từ xưa trong phong thủy phương Đông.Vị trí thường được khuyến nghị là kê sofa theo hướng tốt của chủ nhà, người trụ cột trong gia đình, cụ thể là người cha, người chồng.

nen-at-ghe-sofa-trong-phong-khach-nhu-1

Chọn vị trí kê sofa phải tuân theo một số nguyên tắc cơ bản.

Vì đặt ghế sofa phòng khách nên đặt sao cho thuận tiện cho sinh hoạt , có thẩm mỹ . Chú ý đặt ghế sofa nên tránh các vị trí đối diện cửa chính vì “khí” từ ngoài cửa sẽ xung thẳng vào chỗ ngồi. Điều này có thể dẫn đến tình trạng người nhà bị phân tán, tài khí phát tán.

Không đặt đối lưng với cửa phòng nên tìm vị trí khác, vì vị trí đó không thuận tiện cho mắt nhìn sinh hoạt đồng thời trong phong thủy là không có điểm tựa, tán khí, dễ gặp phải họa tiểu nhân.

Đằng sau ghế sofa nên có chỗ dựa, tức phía sau sofa nên có tường chắc chắn để dựa vào, giống với nguyên tắc “toạ sơn, hướng thuỷ” (tựa núi, hướng sông) khi xây dựng nhà. Bởi chỗ dựa đó là biểu tượng của sự nghiệp ổn định, có tích tụ tiền tài, gia đình yên ổn và có quý nhân giúp đỡ.

Xét từ góc độ tâm lý, phía sau sofa trống rỗng có thể khiến con người cảm thấy thiếu an toàn, bị động, do không quan sát được phía sau.

Không nển đặt ghế sofa mà đằng sau là bức tường nhà vệ sinh, nhà bếp hoặc là cửa sổ thì cũng nên tránh. Nếu sau lưng sofa không có chỗ dựa nào thì dễ xuất hiện vấn đề hao hụt về tài chính. Vì thế, đặt một chiếc tủ, kệ hoặc tấm bình phong làm vị trí “hạo sơn” (tựa núi) cho sofa.

Nguyên lý kết hợp màu sắc, kích thước và hình dáng sofa

Theo phong thủy truyền thống, khi chọn mua sofa nên chọn đặt theo hình chữ U, trong đó đáy của chữ U cũng là chiếc ghế đặt dựa lưng vào tường và hướng ra ngoài cửa chính. Hai bên sofa quay mặt vào nhau tượng trưng cho hai cánh tay dang rộng đón lấy tiền tài và của cải chảy vào nhà. Bài trí theo cách này sẽ mang đến nhiều vận may cũng như sự an khang, thịnh vượng cho gia chủ, đặc biệt là những gia chủ làm nghề kinh doanh, buôn bán.

Khi chọn mua một bộ ghế sofa nên chọn bộ ghế cân đối về kích thước và có cùng màu sắc để đặt ở phòng khách. Bên cạnh đó, kích thước của sofa nên phù hợp với diện tích của phòng khách. Nếu sofa quá to và choán hết diện tích của căn phòng hoặc quá nhỏ, lọt thỏm trong phòng có diện tích khá rộng rãi đều dễ gây ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần bất an cho gia chủ.Nếu phòng khách nhỏ thì gia chủ có thể lựa chọn những sofa phía bên dưới có không gian để đồ, như thế có thể để đồ dưới sofa, tiết kiệm không gian.

Gia chủ có thể chọn màu sinh và màu dưỡng của ghế sofa cho từng người với từng bản mệnh phù hợp khác nhau, bạn mệnh Hỏa nên chọn màu đỏ,nếu mệnh Thổ thì là màu vàng, mệnh Kim là màu trắng, mệnh Thủy thì là màu đen, mệnh Mộc chọn màu xanh. Theo nguyên lý ngũ hành, trong mối quan hệ tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

Trong mối quan hệ tương Khắc thì Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Bạn có thể chọn được màu sinh và màu dưỡng cho từng người với từng bản mệnh khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh những màu khắc nhau dễ đem lại những bất lợi cho cuộc sống gia đình của mình.

nen-at-ghe-sofa-trong-phong-khach-nhu-2

Tuy nhiên, Khi lựa chọn sofa phải theo mức độ thoải mái của mỗi loại sofa, ghế ngồi và lưng dựa phải phù hợp kết cấu sinh lý của con người. Nếu diện tích phòng khách nhỏ thì có thể chọn những sofa có chức năng bao gồm ghế ngồi và giường nằm. Đối với người già, độ cao của sofa nên được tính toán vừa phải, nếu ghế thấp quá khi ngồi xuống và đứng dậy đều không tiện

Lựa chọn bộ sofa hợp lý cho phòng khách đồng thời sắp đặt đúng vị trí phong thủy sẽ khiến cho cuộc sống của gia chủ trở nên thuận lợi và thoải mái hơn.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn loại Ghế sofa,bọc ghế sofa,bàn ghế sofa phòng khách như thế nào hãy đến với chúng tôi .Công ty của chúng tôi đã có kinh nghiệm phục vụ hàng chục ngàn không gian sống và nơi làm việc hơn 8 năm qua thông qua những đôi bàn tay kỹ thuật, chuyên gia Tây Âu cũng như chuyên gia các nước phát triển để cung cấp sản phẩm cao cấp tinh tế đến từng quý khách hàng.

Trải qua nhiều câu chuyện trải nghiệm hạnh phúc của quý khách hàng càng làm cho chúng tôi thêm động lực vững bước phục vụ và gắn kết

Bạn liên lạc với Tây Âu: 0906.000.070
Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Thương Mại Tây Âu
Add: 103 Ngõ 18 Định Công Thượng – Hà Nội.
Tel: 04 22.388.311

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét